Back
Digital Marketing Strategies for Shrimp Hatchery Operations
กลยุทธ์การตลาดในรูปแบบดิจิทัลสำหรับธุรกิจฟาร์มเพาะและอนุบาลลูกกุ้งทะเล
@คณะเทคโนโลยีการเกษตร
#KLLC 2024
#Digital Economy
Details
The marine shrimp aquaculture industry is stepping into the digital marketing era, aiming to update its approach to keep up with rapid information access and active consumer engagement. This project introduces innovative marketing strategies for shrimp hatcheries by leveraging digital platforms to enhance visibility and align with the growing consumer trend toward sustainability and ethics. In partnership with university students, the project blends academic insights with practical marketing efforts, including market research, digital promotions, and engaging content creation to appeal to shrimp farmers. Expected results are increased digital presence, improved sales, and support for sustainable industry growth
Objective
อุตสาหกรรมเพาะและอนุบาลกุ้งทะเลได้พึ่งพาวิธีการทำการตลาดแบบดั้งเดิม (อาศัยความรู้จักคุ้นเคย การแจก การแถม หรือการให้ส่วนลด) มาเป็นเวลานาน ซึ่งวิธีการเหล่านี้กำลังจะกลายเป็นสิ่งที่ไม่เพียงพอและล้าสมัยเมื่อเทียบกับการเปลี่ยนแปลงสู่โลกดิจิทัลในปัจจุบัน ฟาร์มเพาะและอนุบาลลูกกุ้งต้องเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญในการหาวิธีการดึงดูดลูกค้า(เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง)ใหม่และรักษาลูกค้าเดิม เนื่องจากกลยุทธ์การตลาดแบบดั้งเดิม อาจมีข้อจำกัดในการสร้างความสัมพันธ์กับฐานลูกค้าสมัยใหม่หรือคนรุ่นใหม่ ที่มีความต้องการที่แตกต่างออกไปโดยเน้นความสะดวกในการเข้าถึง ความโปร่งใส ความยั่งยืน และการมีส่วนร่วมที่มากขึ้น โครงการนี้ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นอย่างมากที่ฟาร์มเพาะและอนุบาลลูกกุ้งจะต้องปรับตัวและเพิ่มการเรียนรู้ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบดิจิทัลให้มากขึ้น เพื่อให้สามารถแข่งขันและตอบสนองต่อความต้องการของตลาดการค้าสมัยใหม่ ทางคณะผู้ศึกษาตระหนักว่าในอนาคตการสื่อสารในรูปแบบดิจิทัลหรือการสร้างแบรนด์โดยเฉพาะในโลกดิจิทัลจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงของผู้คนที่สนใจหรือลูกค้าใหม่ๆ และมีส่วนช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดต่อไป โดยสรุปช่องว่างระหว่างวิธีการตลาดแบบดั้งเดิมของอุตสาหกรรมโรงเพาะฟักลูกกุ้งกับความการเปลี่ยนแปลงไปของระบบธุรกิจที่เน้นการสื่อสารในรูปแบบดิจิทัล ยิ่งช่องว่างนี้กว้างเท่าใดก็จะส่งผลต่อยอดขายและศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจเท่านั้น การศึกษานี้จึงมุ่งหวังที่จะสำรวจและหาแนวทางการตลาดดิจิทัลสมัยใหม่เพื่อลดช่องว่างดังกล่าว ให้สอดคล้องตามความคาดหวังของเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งยุคใหม่
Project Members
อัครวินท์ สุรนารถ
AKKARAWIN SURANART
#นักศึกษา
Member
ภูเบศร ชลารักษ์
PHUBET CHALARAK
#นักศึกษา
Member
อภินันต์ พูลเกษม
APHINAN PHUNKASEM
#นักศึกษา
Member
จุฑารัตน์ หลงศิริ
JUTARAT LONGSIRI
#นักศึกษา
Member
เทียนชัย สุวดิษฐ
THIANCHAI SUWADIT
#นักศึกษา
Member
ธัญญพร ภู่ถาวร
THANYAPORN PHUTHAVORN
#นักศึกษา
Member
ดุสิต เอื้ออำนวย
DUSIT AUE-UMNEOY
#อาจารย์
Advisor
Vote for this Innovation!
Loading...
Powered By KMITL Innovation Project