กลับไปที่นวัตกรรมทั้งหมด
เครื่องประจุแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าแบบเคลื่อนย้ายได้
Portable EV Charger
@คณะวิศวกรรมศาสตร์
#Cluster 2024
#Industry 4.0
รายละเอียด
โปรเจคนี้นำเสนอการออกแบบระบบประจุไฟฟ้าเคลื่อนที่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้ามุ่งเน้นไปที่การพัฒนาออกแบบ Bi-directional CLLC DC-DC converter ให้สามารถทำงานควบคุมการจ่ายแรงดันได้ตามต้องการและเหมาะสมสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า โดยมีช่วงแรงดันในการทำงานอยู่ที่ 200 V - 200 V ซึ่งได้ทำการจำลองการทำงานผ่านโปรแกรม Mathlab Simulink และนำผลการทดลองมาใช้ออกแบบอุปกรณ์ตัวเหนี่ยวนำ หม้อแปลงความถี่สูงและตัวเก็บประจุ
วัตถุประสงค์
ในปัจจุบันทั่วโลกประสบปัญหาโลกร้อน อาทิ การใช้พลังงานถ่านหินทำให้เกิดมลพิษที่ส่งผลต่อ สิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งทำให้เกิดปัญหาภาวะโลกร้อนตามมา อีกทั้ง ความต้องการน้ำมันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้สถานการณ์ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายประเทศเริ่มมีการพัฒนาและใช้งานยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น
ผู้จัดทำ
วิทวัส คัตตะภา
WITTAWAT KATTAPA
#นักศึกษา
สมาชิก
ธชธร ฉุยฉาย
TOCHATORN CHUYCHAY
#นักศึกษา
สมาชิก
เนตรนภา ผลสันต์
NETNAPA PHOLSAN
#นักศึกษา
สมาชิก
เอเซีย ตติยากิตติ
ASIA TATIYAKITTI
#นักศึกษา
สมาชิก
สมภพ ผลไม้
Sompob Polmai
#อาจารย์
อาจารย์ที่ปรึกษา
โหวตนวัตกรรมนี้
กำลังดาวน์โหลด
Powered By KMITL Innovation Project